Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Các cây quý hiếm được gây giống ở rừng Cúc Phương


 Vườn thực vật trong khuôn viên của Vườn Quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình, hiện đang gây giống 30 loài cây lấy gỗ quý hiếm, nằm trong danh sách các loài thực vật quý hiếm của Việt Nam.
Theo TTXVN, trong tổng số 350 loài cây được trồng trong vườn có 210 loài phân bố tại khu vực rừng Cúc Phương, 85 loài phân bố ở các miền khác của Việt Nam, 5 loài nhập nội, 20 loài cây ăn quả, 15 loài tre trúc và 15 loài cau dừa.
Trong quá trình gây trồng tại vườn, tỷ lệ sống đạt 90%. Một số loài cây quý có giá trị được nhiều nơi mang giống đi trồng như chò chỉ, kim giao, bách xanh, sâng, trường vân. Hàng chục loài có triển vọng trở thành nguồn giống và gieo ươm cung cấp giống cho trồng rừng. Tuy nhiên, khoảng 10% số loài trong vườn có mức sinh trưởng và phát triển chậm, khó gây trồng thành rừng.
Phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn, trong thời gian tới vườn thực vật Cúc Phương sẽ tăng số loài cây trồng, đa dạng nhiều thành phần, phấn đấu trở thành một kho tiêu bản sống về thực vật Việt Nam tại Cúc Phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét